Ban Dân tộc tổ chức điểm bán hàng Việt Nam lưu động tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi

10/10/2018

Thực hiện Kế hoạch số 279/KH-BDT ngày 13/9/2018 của Ban Dân tộc về việc tổ chức điểm bán hàng Việt Nam lưu động tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Từ ngày 05/10 đến ngày 7/10/2018 tại khu vực xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Cổ phần Nông nghiệp Thương mại Miền Bắc tổ chức điểm bán hàng Việt Nam lưu động để tuyên truyền, quản bá, nâng cao ý thức người dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong việc tiếp cận, lựa chọn và sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất sứ tại Việt nam.

Với phương châm đẩy mạnh tuyên truyền “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” và thông qua hoạt động tổ chức điểm bán hàng Việt lưu động tại vùng dân tộc thiểu số, miền núi nhằm tuyên truyền, vận động người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận với hàng Việt và dần thay đổi nhận thức cũng như thói quen trong tiêu dùng, vừa thể hiện lòng yêu nước, vừa tạo điều kiện kích thích phát triển sản xuất, phục vụ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào ổn định thị trường nội địa, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thông qua điểm bán hàng, người dân vùng dân tộc thiểu số, miền núi còn được tham quan, mua sắm những mặt hàng có nguồn gốc sản xuất tại Việt Nam có chất lượng cao, do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất, như: Các thiết bị điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, giống cây trồng, quần áo, giầy dép,… Từ đó có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng sản xuất trong nước với những hàng ngoại được bày bán trôi nổi, không có xuất xứ trên thị trường.

Một số hình ảnh tổ chức điểm bán hàng Việt lưu động tại khu vực Bồ Lý (huyện Tam Đảo)

 

 

 

Trong thời gian tổ chức 03 ngày, mặc dù quy mô không lớn, nhưng điểm bán hàng Việt lưu động tại khu vực xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh năm 2018 đã thu hút đông đảo bà con tham quan, mua sắm, giúp người dân tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của nhân dân và doanh nghiệp về sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam.  

Nguyễn Thế Dương-Phòng Chính sách

Các tin khác
Các tin đã đưa ngày: